Dây thìa canh

Cách sử dụng dây thìa canh hiệu quả nhất

Dây thìa canh là một loại thảo dược dân dã nhưng có công hiệu rất tốt trong hỗ trợ và điều trị bệnh tiểu đường chính vì vậy rất nhiều người dân đã thu hái, phơi sấy loại thần dược này để chữa bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng cây thìa canh làm thuốc vì không hiểu rõ về thành phần hóa học cũng như các tác dụng phụ khi sử dụng loại dược liệu này. Để hiểu rõ về cách sử dụng dây thìa canh bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây của DAYTHIACANHNAMCANG

Dây thìa canh có độc không?

Theo các nghiên cứu, các nhà khoa học cho thấy trào ngược dạ dày: dây thìa canh rất an toàn khi sử dụng và không hề có độc tính, ngoài ra dây thìa canh còn là một cây thuốc có tac dụng kháng độc, dùng trong các trường hợp bị rắn cắn, trùng độc cắn rất hiệu quả.

cách sử dụng dây thìa canh
cách sử dụng dây thìa canh

Cách sử dụng dây thìa canh

Với nhiều công dụng tốt như thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng dây thìa canh chữa bệnh, nhất là bệnh tiểu đường. Vì nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Trà dây thìa canh:

Hãm trà dây thìa canh là phương pháp được nhiều người sử dụng  vì vừ đơn giản lại dễ làm.

Nguyên liệu chính chỉ cần:

50gr dây thìa canh khô

1 bình giữ nhiệt

Cách pha trà:

Đem 50gr dây thìa canh khô rửa sạch, cho vào bình giữ nhiệt. Chế 200ml nước sôi vào bình tráng qua trà 1 lần rồi đổ bỏ nước đi. Tiếp đó cho 800ml nước sôi vào  bình rồi đậy kín. Hãm trà dây thìa canh khô trong 40 phút là dùng được.

Chia trà ra uống thành nhiều lần trong ngày, uống trước bữa ăn 30 phút để có hiệu quả tốt nhất.

Sắc nước cây thìa canh

Nguyên liệu:

50 cây dây thìa canh khô

1 ấm sắc thuốc bằng đất, sành, sứ

1,5 lít nước

Cách sắc dây thìa canh

Đem 50gr thìa canh khô đi rửa sạch, cho vào ấm sắc, thêm 1,5 lít nước. Đun đến khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa, đun tiếp trong 15 phút thì tắt bếp. Uống nước sắc dây thìa canh nhiều lần trong ngày, uống trước ăn 30 phút.

Vườn dây thìa canh tại Nam Cang
Vườn dây thìa canh tại Nam Cang

Tác dụng của dây thìa canh

  • Giúp bệnh nhân ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường
  • Ngăn ngừa và điều trị các bệnh chứng do tiểu đường gây ra
  • Ức chế hấp thu lượng glucozo ở đường ruột
  • Giúp giảm mỡ, cholesterol trong máu, làm hạ lipit máu
  • Giúp lợi tiểu, ăn uống ngon miệng hơn
  • Kích thích tăng tiết insulin ở tuyến tụy
  • Chống béo phì, điều trị huyết áp cao

Dây thìa canh nên dùng lúc nào?

Dây thìa canh sẽ có tác dụng hạ và ổn định đường huyết ở mức an toàn. Tuy nhiên, không phải cứ tốt là dùng vô tội vạ. Thời gian uống dây thìa canh tốt nhất là trước bữa ăn khoảng 30 phút. Khi đó, axit gymnemic sẽ ức chế hấp thu đường ở ruột, vào đến ruột axit này sẽ cạnh tranh với đường glucose. Đồng thời, lấp đầy thụ thể ruột và ngăn không cho hấp thu đường từ ruột vào máu nên giúp giảm đường huyết tốt.

Khi sử dụng thuốc dây thìa canh, người dùng có thể kết hợp với các dược liệu khác như mướp đắng, nấm linh chi, giảo cổ lam để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Hy vọng qua bài viết, các bạn đã biết được cách sử dụng dây thìa canh trị bệnh khoa học và hợp lý. Bên cạnh đó, để điều trị bệnh tiểu đường nhanh chóng, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống của bác sĩ với thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày nhé! Liên hệ Nam Cang để mua dây thìa canh tphcm tốt nhất

Nguồn: DAYTHIACANHNAMCANG

Cách sử dụng dây thìa canh hiệu quả nhất

Related posts

Leave a Comment