Uncategorized

Biểu hiện bệnh tiểu đường ở người lớn

Bệnh tiểu đường được xếp vào một trong những bệnh mãn tính nguy hiểm gây tử vong hàng đầu ở các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam ước tính có khoảng 5 triệu người đang mắc phải bệnh tiểu đường và con số này còn tiếp tục gia tăng nếu như người dân không tự biết bảo vệ sức khỏe của mình. Đặc biệt đối với người lớn bệnh này chiếm tỷ lệ mắc bệnh cao nhất. vậy biểu hiện bệnh tiểu đường ở ngươì lớn là gì. Cùng tìm hiểu bài viết nhé.

Biểu hiện bệnh tiểu đường ở người lớn
Biểu hiện bệnh tiểu đường ở người lớn

Nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường ở người cao tuổi

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tần suất mắc bệnh đái tháo đường thường tăng theo tuổi và tuổi cao là một yếu tố nguy cơ của bệnh. Các nguyên nhân làm tăng tỉ lệ mắc tiểu đường ở những người lớn tuổi dịch vị dạ dày:

– Những thay đổi về chuyển hóa glucose.

– Rối loạn tiết insulin của tuyến tuỵ và kháng insulin tăng lên theo tuổi.

– Người cao tuổi thường phải dùng nhiều loại thuốc có ảnh hưởng đến đường máu.

– Lối sống ít hoạt động và thường có béo phì hoặc thừa cân.

Biểu hiện bệnh tiểu đường ở người lớn

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, việc phát hiện sớm các biểu hiện bệnh tiểu đường ở người lớn là cách phòng bệnh và ngăn ngừa biến chứng tốt nhất, nâng cao chất lượng sống của người già

Biểu hện bệnh tiểu đường ở người lớn thường không mang tính điển hình nên dễ dẫn đến chuẩn đoán sai sót, chuẩn đoán sai hoặc bị bỏ qua. Những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân lớn tuổi

Ít uống nước

Luôn thấy mệt.

không khỏe trong người

Ăn nhiều nhưng vẫn sút cân

Hay bị nhiễm trùng ở vết thương

Một số trường hơp chỉ biểu hiện qua một số biến chứng mãn tính hoặc biểu hiện lâm sàng như nhồi máu cơ tim, xơ cứng động mạch vành, huyết áp cao, cholesteron trong máu cao, biến chứng thần kinh do tiểu đường, biến chứng thận và biến chứng mắt do tiểu đường, thông qua kiểm tra hóa nghiệm mới phát hiện ra bệnh tiểu đường

Các biến chứng thường gặp:

Bệnh tiểu đường (Đái tháo đường) thường gây ra nhiều biến chứng mãn tính nguy hiểm làm rối loạn hoặc suy giảm các chức năng của cơ thể; nhất là về các bộ phận như mắt, thận, thần kinh, tim và mạch máu. 

Người cao tuổi bị đái tháo đường thường có nguy cơ suy giảm chức năng và tử vong cao hơn các nhóm tuổi khác. Bởi lẽ, ngoài các biến chứng về vi mạch (bệnh lý võng mạc, thận, thần kinh) và các biến chứng mạch máu lớn (bệnh mạch vành, đột quỵ v.v) là hai nguyên nhân chính gây tử vong. Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) còn làm cho người cao tuổi bị trầm cảm, suy giảm nhận thức, teo cơ, ngã, gãy xương v.v.

Tiểu đường hiện đang là một bệnh nguy hiểm và xảy ra phổ biến hiện nay ở nước ta. Bệnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt và đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Chính vì thế bài viết Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường và biểu hiện bệnh tiểu đường ở người lớn như thế nào? mà caythuocrung.com viết trên đây hy vọng sẽ có ích cho các bạn trong việc tìm hiểu nguyên nhân tại sao mình lại bị bệnh tiểu đường? Và nếu nhận thấy cơ thể có bất kỳ biểu hiện nào trong số các triệu chứng bệnh nêu trên thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, chẩn đoán và có biện pháp khắc phục kịp thời nếu bị nhiễm bệnh. chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt!

 

Biểu hiện bệnh tiểu đường ở người lớn
Daythiacanhnamcang chữa tiểu đường

Related posts

Leave a Comment