Uncategorized

Tiểu đường có di truyền  không.

Bệnh tiểu đường có di truyền không là câu hỏi của đại đa số những người mắc bệnh tiểu đường hoặc gia đình có người mắc bệnh. Bài viết dưới đây phần nào sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên. Dây thìa canh chữa tiểu đường hiệu quả

Bệnh tiểu đường là sự rối loạn trao đổi chất và lượng đường huyết. Theo các nhà khoa học thì bệnh tiểu đường có nguy cơ di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cụ thể ở hai loại tiểu đường type 1 và type 2.

Tiểu đường có di truyền  không.

Tiểu đường có di truyền  không.

1. Đối với bệnh tiểu đường type 1

– Bệnh tiểu đường type 1 thực phẩm có tính axit thường xảy ra do cơ thể không tự sản xuất ra được insulin và phải phụ thuộc hoàn toàn vào insulin bằng cách tiêm hàng ngày loại chất này vào trong cơ thể. Bệnh tiểu đường loại này thường gặp ở trẻ nhỏ và độ tuổi thiếu niên.

– Bệnh tiểu đường type 1 có yếu tố gen di truyền trong cách trường hợp:

  • Cả hai bố mẹ bị tiểu đường type 1 nguy cơ 30% con cũng sẽ bị tiểu đường.
  • Nếu bố bị đái tháo đường type 1 thì 6% nguy cơ con sinh ra cũng bị lây bệnh từ bố.
  • Còn nếu như mẹ bị tiểu đường loại 1 sinh con trong thời điểm dưới 25 tuổi và trên 25 tuổi thì nguy cơ con bị tiểu đường tương ứng là 4% và 1%.

2. Bệnh tiểu đường có di truyền không với type 2?

– Bệnh đái tháo đường type 2 không phụ thuộc vào insulin như bệnh tiểu đường type 1. Thường xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành tức là trên 30 tuổi.

– Hiện nay bệnh tiểu đường type 2 ngày càng phát triển do béo phì tăng cao, chế độ ăn không lành mạnh, ít vận động.

– Bệnh đái tháo đường loại 2 có nguy cơ di truyền cụ thể:

  • Cả hai bố mẹ bị mắc tiểu đường loại 2 thì nguy cơ 75% con cái đẻ ra bị tiểu đường.
  • Trong trường hợp mà bố hoặc mẹ bị đái tháo đường type 2 với thời điểm dưới 50 tuổi và trên tuổi 50 thì con có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tương ứng là 14% và 8%.
  • Để phòng ngừa việc mang bệnh tiểu đường và di truyền qua đường con cái, các bậc cha mẹ nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để giảm khả năng mắc bệnh tối đa.
  • Các bà mẹ đang mang thai cần hết sức lưu ý khẩu phần ăn dinh dưỡng nhưng không để bị thừa chất, lên cân quá đà dễ dẫn đến chứng tiểu đường thai kỳ.
  • Bên cạnh đó, các bạn có thể dùng thêm những thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường trong tương lai. Lưu ý lựa chọn sản phẩm có thương hiệu và chất lượng tốt nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Tuy không phải bệnh lây nhiễm, nhưng nếu cha mẹ mắc bệnh tiểu đường thì con cái vẫn có khả năng mắc bệnh. Vì vậy, nếu bậc cha mẹ có mắc bệnh tiểu đường và muốn có con, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có biện pháp tốt nhất. Và hãy tuyên truyền thông tin này đến những người chưa mắc bệnh để họ phòng tránh.

Tiểu đường có di truyền  không.

Biện pháp phòng tránh di truyền bệnh tiểu đường

Hiện nay, chưa có vắc xin hay phương pháp phòng bệnh tiểu đường do di truyền hữu hiệu. Tuy nhiên có thể giảm tỷ lệ này xuống ở mức tối đa với lối sống lành mạnh. DAYTHIACANHNAMCANG

– Chế độ luyện tập, tập thể dục thường xuyên;

– Chế độ ăn uống ít mỡ, ít tinh bột, đường, bánh kẹo, rượu, bia, thuốc lá…;

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi chứa hàm lượng chất xơ nhiều;

– Giữ cân nặng ở mức độ vừa phải, tránh béo phì;

– Giảm căng thẳng tối đa;

– Đi khám bệnh định kỳ, xử lý bệnh sớm nhất có thể.

Nói chung, đây không phải là bệnh truyền nhiễm nhưng có mang tính chất di truyền. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi tỉ lệ di truyền được nghiên cứu là khá thấp. Ngoài ra, việc hạn chế di truyền từ đời này qua đời khác là hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Nguồn : Thảo dược Nam Cang

Related posts

Leave a Comment