Dây thìa canh

Cây dây thìa canh

Cây dây thìa canh là cây thuốc quý có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh tiểu đường nhưng dùng cây dây thìa  canh như thế nào cho hiệu quả tốt nhất. Chúng tôi xin giới thiệu một số cách sử dụng dưới đây:

Sơ lượt về dây thìa canh

Dây thìa canh thuộc loại thân leo, dây leo cao từ 6-10m, khi cắt chảy mủ nhựa màu trắng. Thân có lóng dài, đường kính khoảng 3mm, có lỗ bì thưa. Lá cây hình bầu dục, dài 6-7cm, dầu lá nhọn, có cuống lá dài 5-8mm.

Hoa thìa canh nhỏ, màu vàng, xếp thành hình xim dạng tán ở nách lá. Quả thìa canh to, dài, rộng ở nửa dưới. Quả có hạt dẹp, lông mào dài 3cm.

Cây ra hoa vào khoảng tháng 7 axit, có quả vào tháng 8. Khi chín quả thìa canh rụng xuống và tách đôi ra trông giống như 2 chiếc thìa nên được gọi là cây dây thìa canh hay dây muôi.

Dây thìa canh hỗ trợ tiểu đường

Tác dụng dây thìa canh: 

Trị bệnh Tiểu Đường: Trong nhiều những kết quả nghiên cứu hiện đại đã thấy cơ chế tác dụng của dây thìa canh là cơ chế kép. Cụ thể rất nhiều những nghiên cứu đã thực hiện trên động vật đã được gây tiểu đường đã cho thấy dây thìa canh còn có tác dụng ngăn sự gia tăng đường huyết cao
Giảm mỡ máu, giảm lượng cholesterol trong máu: Từ thí nghiệm ở chuột đã được cho uống dung dịch chiết xuất từ lá thìa canh cho thấy dây thìa canh làm tăng sự bài tiết các cholesterol xấu và acide cholic theo phân.
Chống béo phì.
Phòng chống cao huyết áp:
Các nghiên cứu cũng chỉ ra dây thìa canh giúp ổn định huyết áp, đây là tin rất vui cho những người bị cao huyết áp.

Dùng cây dây thìa  canh như thế nào cho hiệu quả

Với thành phần thu hái lá và ngọn non đã được sơ chế rửa, sấy khô nên trong quá trình sử dụng quý khách không cần phải rửa qua mà tiến hành lấy lấy 10gram hãm với 1,5 – 2 lít nước sôi uống thay nước trong ngày

Sắc nước cây thìa canh

Nguyên liệu:

50 cây dây thìa canh khô

1 ấm sắc thuốc bằng đất, sành, sứ

1,5 lít nước

Cách sắc dây thìa canh

Lấy 50gr thìa canh khô đi rửa sạch, cho vào ấm sắc, thêm 1,5 lít nước. Đun đến khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa, đun tiếp trong 15 phút thì tắt bếp. Uống nước sắc dây thìa canh nhiều lần trong ngày.

Khi sử dụng thuốc dây thìa canh, người dùng có thể kết hợp với các dược liệu khác như mướp đắng, nấm linh chi, giảo cổ lam để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Sử dụng dây thìa canh vào thời gian nào là tốt nhất ?

Bạn biết không, thời gian sử dụng dây thìa canh tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 20 phút, Bởi vậy sử dụng dây thìa canh vào thời gian này là tốt nhất vì cây thuốc sẽ giúp bạn ổn định được đường huyết trong máu.

Bài viết về dùng cây dây thìa  canh như thế nào cho hiệu quả sẽ giúp mọi người phần nào hiểu về loại thảo dược này và áp dụng đúng cách, đúng liều lượng cho bệnh nhân mắc phải căn bệnh tiểu đường, hạn chế ảnh hưởng tác dụng phụ của Tây y và cho kết quả điều trị khả quan.Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!

Nguồn : DAYTHIACANHNAMCANG

Related posts

Leave a Comment