Dây thìa canh

3 cách nhận biết bệnh tiểu đường sớm nhất

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, người bị bệnh tiểu đường thường không có cách nào chữa hết bệnh mà chỉ còn cách sống chung với nó. Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm với những biến chứng mà nó gây ra, sau đây là một số cách nhận biết bệnh tiểu đường nên biết

Vậy bệnh tiểu đường là gì? Bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính trong đó cơ thể không sản xuất đủ insulin, hay không thể sử dụng insulin. Thông thường, các loại tinh bột, chất đường và các chất dinh dưỡng khác được phân tách thành glucose, và được máu chuyển đến các tế bào, các tế bào sử dụng insulin một chất nội tiết tố (hormone) do tuyến tụy tiết ra, giúp chuyển hóa glucose thành năng lượng. Nếu không có đủ insulin, ợ hơi hay insulin không được sử dụng đúng glucose sẽ tăng lên trong máu và nước tiểu, điều này sẽ gây nên rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Cách nhận biết bệnh tiểu đường
Cách nhận biết bệnh tiểu đường

Cách nhận biết bệnh tiểu đường

Từ các cách nhận biết, bạn cần quan tâm, chú ý hơn đến sự thay đổi sức khoẻ, cơ thể của mình để sớm phát hiện bệnh và có các biện pháp xử lý kịp thời.

– Mắt mờ, không rõ nét: Lượng đường trong máu tăng làm thay đổi khúc xạ của tròng mắt, khiến mắt bạn kém tập trung, giảm thị lực.

– Hay cảm thấy đói: Đó là khi cơ thể không có đủ insulin hoặc insulin phân bổ không đều.

– Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi: Đường trong máu tăng cao cũng gây nên tình trạng mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ.

– Giảm cân đột ngột không rõ lý do: Khi không có đủ insulin để điều hoà đường máu thì tình trạng sút cân rất dễ xảy ra.

– Hay khát nước và đi tiểu nhiều: Cơ thể dễ mất nước khi lượng đường trong máu tăng cao khiến bạn cảm thấy khát nước, buồn tiểu.

Vườn ươm dây thìa canh
Vườn ươm dây thìa canh

Một số biểu hiện khác như:

  • Hay bị sẩn ngứa ngoài da, hay có mụn nhọt, hay bị nhiễm trùng ngoài da và khó lành
  • Dễ bị viêm quanh rằng và tiến triển nhanh đến răng lung lay nhiều, rụng răng do viêm quanh răng.
  • Dễ bị vữa xơ động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, tắc mạch não, tác mạch chi dưới gây hoại tử đầu chi…
  • Dễ bị viêm phôi, viêm phế quản.
  • Dễ bị viêm đường tiết niệu, có proteid niệu (viêm xơ tiểu cầu thận do đái tháo đường), tăng huyết áp và suy thận.
  • Đục thuỷ tinh thể là dấu hiệu xuất hiện tương đối sớm dẫn đến giảm thị lực và mù loà.
  • Cảm giác dị cảm đầu chỉ, kiến bò kim châm, đau trong cơ và thường biểu hiện ở các phần xa của chi, các ngón, hay xuất hiện vào ban đêm.

Khi bị tiểu dường nên làm gì?

Bạn nào đang gặp phải những triệu chứng trên nên chủ động đến các trung tâm y tế hay tự mình cũng có thể mua máy thử đường huyết về đo cho chính mình. Không chỉ một lần mà hãy kiểm tra định kì và nhớ đo vào những lúc đói. Chỉ số bình thường là tầm 99-100mg/dL, từ 100-125mg/dL là bạn đang ở giai đoạn tiền tiểu đường. Hãy điều chỉnh một số thói quen như tập thể dục và ăn uống giàu chất tự nhiên lành mạnh để có thể khắc phục bệnh nhé.

Nếu muốn tìm một giải pháp cho căn bệnh này các bạn có thể tham khảo thảo dược dây thìa canh. Đây là dược liệu chữa tiểu đường rất tốt vừa được tìm ra vài năm gần đây.

Như vậy qua bài viết này bạn đã phần nào nắm được những kiến thức cần thiết về nguyên nhân, Cách nhận biết bệnh tiểu đường. Và quan trọng nhất là phải đề ra kế hoạch ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để từ đó giúp bạn và những người xung quanh tránh mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết và đừng quên share cho cộng đồng cùng biết nhé!

Nguồn: DAYTHIACANHNAMCANG

3 cách nhận biết bệnh tiểu đường sớm nhất

Related posts

Leave a Comment